Hơn 3 tháng qua, ngành dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) tại Việt Nam chịu áp lực lớn trước sự thay đổi nhanh chóng trong cách ăn uống của người tiêu dùng. Nhưng đối với ông Phạm Nguyên Vũ, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc Cakhia TV, ông nhìn nhận những áp lực này là cơ hội mới để “rẽ” ngành F&B Việt Nam theo xu hướng hiện đại hơn thông qua việc ứng dụng phần mềm điện tử trong đặt hàng và xử lý đơn hàng. quy trình trong quán bar và nhà hàng.
Nếu chỉ xét về mặt tích cực, những gì đã trải qua có thể xem là đòn bẩy thúc đẩy các doanh nghiệp F&B Việt Nam nhanh chóng đổi mới chiến lược kinh doanh. Thay vì chỉ tập trung mở rộng cửa hàng lớn hơn, hoành tráng hơn hay đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi, các cửa hàng hay chuỗi F&B nên tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. tại các cửa hàng ngoại tuyến thông qua đặt hàng và thanh toán theo cách an toàn hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn.
Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt
Một trong những thay đổi rõ ràng nhất là việc chuyển từ thanh toán bằng tiền mặt sang các phương thức thanh toán khác như thẻ tín dụng, ví điện tử hay ứng dụng thanh toán. Việc triển khai đa dạng các phương thức thanh toán không chỉ mang đến cho người mua hàng nhiều lựa chọn hơn mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Doanh nghiệp nào không nắm bắt và triển khai ngay xu hướng thanh toán mới sẽ dễ bị “chậm chân” trong cuộc đua sắp tới.
Thay đổi thiết kế menu: an toàn và trực quan hơn
Virus gây bệnh có thể tồn tại trên bề mặt nhựa trong vài ngày khiến nhiều khách hàng lo lắng khi tiếp xúc với bề mặt menu giấy. Đồng thời, menu giấy thông thường chứa nhiều chữ, ít hình ảnh minh họa và không cập nhật đầy đủ món mới khiến khách hàng khó lựa chọn món ăn/ thức uống yêu thích. Vì vậy, việc sử dụng menu điện tử với nhiều hình ảnh trực quan, thông tin đầy đủ, sẽ giúp các cửa hàng có được lợi thế cạnh tranh đáng kể để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi hơn cho khách hàng.
Hạn chế xếp hàng – tiết kiệm thời gian cho khách hàng
Đối với nhiều nhân viên văn phòng, thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi chỉ đủ để ăn xong và nghỉ ngơi. Do đó, việc phải mất nhiều thời gian xếp hàng chờ gọi món và nhận đồ ăn tại các nhà hàng ở các khu ẩm thực, căng tin đông đúc luôn là vấn đề khiến dân văn phòng đau đầu. Chính vì vậy, nhiều khách hàng đã lựa chọn đặt giao hàng tận nơi qua mạng, đồng ý trả thêm phí giao hàng và không đảm bảo chất lượng món ăn được giao, để tiết kiệm thời gian hơn cho mình. Xu hướng khách hàng này cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của các cửa hàng offline tại các trung tâm ăn uống, căng tin nếu chủ cửa hàng không tìm được giải pháp hợp lý.
Tuy nhiên, để “nâng tầm” và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng là điều không hề dễ dàng với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà hàng. cà phê vừa và nhỏ.
Chính vì vậy, Cakhia TV đã cho ra đời tính năng mới “Menu thông minh” – giải pháp tối ưu giúp mọi doanh nghiệp, nhà hàng tiếp cận dễ dàng hơn, ứng dụng công nghệ hiện đại với chi phí thấp, giúp cửa hàng nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng tại cửa hàng offline.
Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Menu thông minh trong Cakhia TV đây.
Tìm hiểu thêm về các lợi ích dành cho chủ cửa hàng và người dùng Smart Menu tại đây.
Liên hệ trở thành đối tác của Cakhia TV: 0986 401305
Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay:
Đội Cakhia TV
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết SMART MENU – Xu Hướng Kinh Doanh Mới Cho Các Doanh Nghiệp F&B | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !