Ngồi tại bàn quét QR chọn món, đợi thông báo xong đến lấy và thưởng thức ngay tại cửa hàng là trải nghiệm mới cho dân văn phòng với ứng dụng Cakhia TV.
Trong bữa trưa “Rồng rắn”.
Nhìn kim đồng hồ chạm mốc 12h, Thảo Trang thở dài. Nữ nhân viên truyền thông ái ngại cảnh nhà hàng đông đúc, thực khách xếp hàng dài chờ đợi. Dù cạnh tòa nhà nơi cô làm việc là khu ẩm thực rộng vài nghìn mét vuông, có không dưới 30 cửa hàng đủ loại.
“Ngày làm việc 8 tiếng không mệt bằng một tiếng ăn trưa”, chị Trang nói và cho biết thêm, mỗi ngày chị chỉ mất hơn 30 phút để gọi món và xếp hàng chờ nhận đồ ăn. “Vừa ăn vừa uống vội, tranh thủ chợp mắt mấy phút rảnh rỗi để lấy sức làm ca chiều”.
Thảo Trang không phải là người duy nhất bức xúc về khung giờ ăn trưa. Hoàng Thịnh – kỹ sư làm việc tại một khu công nghiệp ở quận Tân Phú so sánh cảnh đông đúc buổi trưa với sự khó chịu của kẹt xe buổi sáng. “Dù không muốn nhưng tôi đành phải chịu đựng sự bất tiện này vì khó tìm ra giải pháp khác. Đâu phải ai cũng có thời gian chuẩn bị bữa trưa ở nhà”, anh Thịnh nói.
Nhân viên văn phòng, công nhân “rồng rắn” trước cửa hàng là cảnh tượng quen thuộc ở nơi tập trung cao ốc văn phòng, khu công nghiệp. Căng tin, khu ẩm thực, chuỗi nhà hàng… trở thành tụ điểm đông đúc vào mỗi bữa ăn, dù là sáng hay trưa, tiềm ẩn nguy cơ lây truyền dịch bệnh. Để tiết kiệm, nhiều người vẫn chấp nhận ăn uống ở những quán nhỏ ven đường, vẫn phải chờ đợi dưới trời nắng nóng và đứng trước mối lo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi đó, sử dụng ứng dụng đặt hàng trực tuyến khiến họ tốn thêm tiền vận chuyển, còn phải đợi người giao hàng và không phải công ty nào cũng có phòng ăn riêng.
Chọn món trên smartphone, thưởng thức tại nhà hàng
Tuy nhiên, trong mắt Mr. Phạm Nguyên Vũ – Founder kiêm CEO của Cakhia TV, Thảo Trang và Hoàng Thịnh lo ngại là cánh cửa hẹp để các doanh nghiệp công nghệ tận dụng giải pháp O2O – online-to-offline. , sự kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và trực tuyến trên nền tảng công nghệ số.
“Nhiều nền tảng O2O hỗ trợ giao hàng tận nhà, nhưng ít đơn vị cung cấp giải pháp nhận hàng tại cửa hàng. Tuy đây là yêu cầu có tần suất cao, diễn ra hàng ngày nhưng với các phương thức truyền thống đang tồn tại nhiều lo ngại”, ông Hùng nói. Vũ.
Smart menu – hình thức gọi đồ ăn mang về tại cửa hàng ra đời trên ứng dụng Cakhia TV vào tháng 5 sau gần nửa năm triển khai với sự hỗ trợ của đội ngũ FPT Software. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi gọi đồ ăn, thức uống của hàng triệu người dùng, kéo dài khoảng thời gian hạn hẹp để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Đến nay, Việt Nam mới thoát khỏi nguy cơ được vài tuần và tác động sẽ còn tiếp diễn nên Cakhia TV cũng trở thành công cụ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, hạn chế quá trình tiếp xúc đám đông, giảm thiểu việc sử dụng tiền.
Ngay cả khi ngồi trong văn phòng, người dùng vẫn có thể gọi đồ ăn, được thông báo khi hàng sẵn sàng để đến cửa hàng lấy.
Cụ thể, với tính năng Smart Menu, nhân viên văn phòng có thể ngồi tại bàn làm việc, kích hoạt ứng dụng Cakhia TV và lựa chọn từ danh sách cửa hàng gần nhất trong bán kính 5 km. Hoặc người dùng có thể quét mã QR đặt ngay trên bàn ăn hoặc trước các cửa hàng trong khu ăn uống, căng tin để chọn nhà hàng và đặt món ăn. Sau khi thanh toán thành công bằng điểm Cakhia TV (một điểm tương đương 1000 đồng), người dùng sẽ nhận được thông báo và đến nhận đĩa nhanh chóng. Việc xếp hàng chờ đợi sau khi gọi món gần như bị loại bỏ, chỉ cần chọn chỗ ngồi, lấy đồ ăn, thưởng thức.
Chưa kể, với xuất phát điểm của ứng dụng là tích điểm đổi quà, mua sắm, người dùng khi sử dụng Cakhia TV để gọi đồ ăn còn có thể nhận được mã khuyến mại giảm giá hoặc hoàn tiền để sử dụng cho hoạt động mua sắm. mua sắm, ăn uống sau.
Quán cơm, cafe “lên đời” 4.0
Theo ông Vũ – “cha đẻ” của Cakhia TV, mô hình kinh doanh mới này cũng chính là chìa khóa để các doanh nghiệp thực phẩm siêu nhỏ và vừa tiếp cận những tiến bộ công nghệ. Bằng việc đặt cửa hàng trên Cakhia TV, đối tác không chỉ có thêm một phương thức tiếp cận khách hàng trên nền tảng trực tuyến mà còn có thể xác định được tệp khách hàng của mình, điều mà các cửa hàng không thể làm được. Cửa hàng là của gia đình, kinh doanh tự phát.
CEO Cakhia TV chỉ ra “nhận diện” ở đây có nghĩa là chủ cửa hàng có thể quản lý thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng, phân tích dữ liệu bán hàng, cải tiến, đổi mới sản phẩm, quy trình, dịch vụ, gia tăng doanh thu. Ngoài ra, các hoạt động khuyến mãi của Cakhia TV cũng là một kênh truyền thông hiệu quả để cửa hàng tiếp cận với đông đảo khách hàng.
“Các nhà hàng, quán ăn nhỏ khó có đủ vốn và nhân lực để phát triển các giải pháp công nghệ. Trong khi với Cakhia TV, chủ cửa hàng chỉ phải bỏ ra chi phí thấp và chỉ ra đời khi có đơn đặt hàng”, ông Vũ nói, đồng thời cho biết. quán cơm trưa hay quán cà phê nhỏ cũng có thể ứng dụng AI, QR, kết nối ví điện tử, phân tích dữ liệu, tận dụng công nghệ 4.0.
Nhân viên nhà hàng giao đồ ăn cho khách bằng tính năng Smart Menu trên Cakhia TV.
Khánh – Quản lý cửa hàng Liều dùng hàng ngày tại khu ẩm thực Etown Central (quận 4, TP.HCM) chia sẻ, tính năng Cakhia TV giúp chị tiếp cận và phục vụ chu đáo hơn đối với những khách hàng yêu công nghệ dù mới bắt đầu. Vận hành thử một tuần.
“Ngay khi họ gọi món, thông tin tên và đồ uống của khách được hiển thị trên màn hình POS. Chúng tôi có thể xác định khách hàng đó là ai, khách quen hay khách nước ngoài, dự đoán thời gian nhận hàng của khách để pha đồ uống, cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn mới ngon”, anh Khánh hào hứng nói và hy vọng ứng dụng sẽ sớm cập nhật các tính năng giúp người dùng order cụ thể hơn về độ ngọt. , lượng đá…
Ngay cả những cửa hàng nhỏ cũng có thể số hóa hoạt động kinh doanh của họ với Cakhia TV.
Trong khi đó, Thi – nhân viên thu ngân tại Togo Coffee cũng đánh giá cao những trải nghiệm mà Cakhia TV team mang lại trong lần đầu ra mắt hình thức mới này.
“Cakhia TV không chỉ miễn phí sắp xếp các tool QR, standee cho mình mà còn cung cấp đội ngũ nhân viên tư vấn túc trực tại cửa hàng để hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của người bán và khách hàng, giúp giao dịch thuận lợi, xuyên suốt trong quá trình đặt hàng và tiếp nhận của khách hàng ‘món ăn rất mượt”, Thi đánh giá cao trải nghiệm vận hành Smart Menu trên Cakhia TV. Cà phê sữa, bánh ăn sáng là 2 món được cửa hàng order nhiều nhất trong ứng dụng mới này.
Cả Togo Coffee và Daily Dose đều là những quán nhỏ với diện tích chỉ vài mét vuông, nhưng tiêu biểu cho mô hình “bán lẻ lẻ” nhờ sự hỗ trợ của các ứng dụng trực tuyến như Cakhia TV. Hình thức “bán lẻ kiểu mới” hay “bán lẻ kiểu mới” được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường dự đoán sẽ ngày càng phát triển tại các nước châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, hướng tới một tương lai khi cửa hàng đi lại không cần máy tính tiền, người dùng tự nhận hàng. – đóng gói tự động. Mọi cửa hàng, dù nhỏ hay lớn, đều có trải nghiệm nhất quán và các sản phẩm dựa trên dữ liệu.
Bảo An
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Giải Pháp Mới ‘Chiều Lòng’ Người Hay Ăn Hàng Quán Thời Đại Mới | Tin Tức . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !